10 cách học chụp ảnh bằng điện thoại siêu đẹp cho người mới

Người kiểm duyệt: Thuy Thanh

Đã kiểm duyệt

Muốn có được những bức ảnh chụp bằng điện thoại đẹp thì bạn cần phải nắm bắt được những cách thức, biết cách học chụp ảnh bằng điện thoại như thế nào cho đẹp cũng như nắm được những nguyên tắc chụp ảnh chuẩn xác nhất. Có như thế bạn mới dễ dàng có được những bức hình đẹp nhất.

Nội dung dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số cách học chụp ảnh siêu đẹp mà ngay cả người mới cũng có thể dùng được dễ dàng. Vậy đó là gì thì hãy cùng theo dõi ngay nhé.

1. Hãy để ý và lựa chọn bố cục 1/3

Trong nhiếp ảnh tỷ lệ ⅓ được xem là tỷ lệ vàng và cũng là quy tắc căn bản nhất dành cho những người chụp ảnh chuyên nghiệp. Ở nguyên tắc này chia khung ảnh thành 9 phần bằng nhau với 2 đường kẻ ngang và dọc. Để chụp ảnh đẹp bạn cần căn chỉnh đường chân trời ở vị trí ⅓ hoặc ⅔ của bức ảnh. Để bức ảnh có bố cục tốt và thu hút hơn, bạn nên đặt đối tượng ở 4 điểm giao nhau của các đường phân chia ảnh.

cách học chụp ảnh bằng điện thoại siêu đẹp cho người mới

2. Hãy để ý đến đường hội tụ khi chụp ảnh bằng điện thoại

Các đường hội tụ được hiểu là các tia và đường thẳng trong khung hình hội tụ về một điểm nhất định. Bạn chỉ cần tìm ra vị trí hội tụ đẹp nhất đó chính là điểm thu hút mạnh nhất của bức ảnh. Quy tắc này khiến bức ảnh tập trung vào chủ thể nhất định, tạo cho bức hình có một độ sâu và thu hút người xem.

3. Học cách sử dụng các đường cong

Áp dụng những đường cong trong bố cục bức ảnh tạo ra cảm giác chuyển động, mềm mại. Từ đó, làm cho người xem cảm thấy đang được khám phá một hành trình thật như trong khung cảnh.

4. Hãy nhớ chọn tỷ lệ phù hợp

Có rất nhiều tỷ lệ khung hình khác nhau để bạn lựa chọn. Điều này tùy thuộc vào nơi và cảnh vật bạn đang muốn chụp để xác định khung tỷ lệ cho phù hợp. Linh hoạt lựa chọn tỷ lệ cho hình là một trong những cách chụp ảnh đẹp được các nhiếp ảnh gia sử dụng.

cách học chụp ảnh bằng điện thoại siêu đẹp cho người mới

>> Tham khảo: 10 tips chụp ảnh bằng điện thoại siêu đẹp

5. Tuyệt đối hạn chế sử dụng đèn flash

Hãy nhớ rằng đèn flash sẽ khiến cho bức hình của bạn bị loá, mắt bị mắt mèo không được đẹp nhất là khi bạn sử dụng không đúng cách càng khiến cho bức hình trở nên xấu xí hơn. Chính vì thế mà cần phải hết sức để ý đến vấn đề này khi chụp hình. Trường hợp áp dụng Flash để có hiệu ứng ảnh đẹp nhất là khi chụp hình theo phong cách Film, vintage. Còn lại tốt nhất bạn nên chụp ở những nơi có ánh sáng tốt.

6. Tuyệt đối tránh khi chụp hình ngược sáng và khi có ánh sáng yếu

Cách để chụp ảnh cận mặt đẹp là không nên tìm nguồn sáng vừa đủ hoặc sự hỗ trợ của đèn chụp ảnh. Nên tránh chụp dưới ánh sáng yếu hay ngược sáng vì bức ảnh sẽ trông không chuyên nghiệp và khó chỉnh sửa về sau.

7. Hãy để ý đến hậu cảnh khi chụp ảnh

Tận dụng hiệu ứng chụp ảnh xoá phông trên điện thoại, cách này giúp bạn chụp được những bức ảnh chân dung chuyên nghiệp. Ngoài ra hiệu ứng này còn giúp mắt nhìn tập trung vào đối tượng mà không cần quan tâm đến phông nền xung quanh.

cách học chụp ảnh bằng điện thoại siêu đẹp cho người mới

>> Xem thêm: Ưu – nhược điểm khi học chụp ảnh tại đơn vị đào tạo

8. Học chụp ảnh bằng điện thoại và chỉnh cân bằng sáng

Ở chế độ chụp chuyên nghiệp của một số điện thoại có tích hợp được tùy chỉnh độ sáng và cân bằng sáng. Còn lại, điện thoại có chế độ cân bằng sáng tự động, tạo ra một bức hình có ánh sáng tốt và chất lượng.

cách học chụp ảnh bằng điện thoại siêu đẹp cho người mới

9. Bộ lọc khá cần thiết

Có rất nhiều ứng dụng chụp ảnh hiện nay có thể giúp bạn chụp được những bức ảnh đẹp. Bạn chỉ cần chọn hiệu ứng việc còn lại là đưa máy lên và chụp là có ngay những bức ảnh có hiệu ứng đẹp mà không cần phải chỉnh sửa

10. Học cách hạn chế chỉnh sửa ảnh quá nhiều khi chụp bằng điện thoại

Không nên chỉnh một bức ảnh quá nhiều lần, điều này chẳng những làm giảm chất lượng ảnh mà còn khiến bức ảnh bạn trông quá nhiều màu, không có điểm nhấn.

Với những chia sẻ trên đây về cách học chụp ảnh bằng điện thoại cực kỳ dễ và đơn giản đúng không nào? Hy vọng đã giúp bạn có thêm những kiến thức cần thiết để có thể sở hữu những bức hình đẹp ngay trên chính chiếc điện thoại của mình nhé.

.
.
.
.